1001 điều cần biết khi trekking núi Cù Hin, Cam Lâm

(CBGR) - Fri,03/06/2022 | 11:54 (GTM + 7)

Ngoài biển xanh, cát trắng trải dài, Cam Lâm còn sở hữu núi rừng vừa hùng vĩ, vừa nên thơ mang tên núi Cù Hin. Vậy khi thực hiện trekking núi Cù Hin, trekker cần lưu ý những gì?

(CBGR) - Fri,03/06/2022 | 11:54 (GTM + 7)

Núi Cù Hin ở đâu? Có gì mà hấp dẫn trekker đến thế?

Không chỉ sở hữu những bãi biển xinh đẹp, đầy nắng và gió, Cam Lâm còn mang nét đẹp của núi rừng hùng vĩ, nên thơ. Khi có dịp ghé thăm mảnh đất này, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ một điểm đến mới - núi Cù Hin.

Cù Hin là một dãy núi nằm ven biển, chia cách địa giới Cam Lâm với Thành phố Nha Trang theo chiều Bắc-Nam. Đây là một dãy núi thấp, với độ cao dưới 1000m. Dãy núi này sở hữu cho mình một rừng cây rậm rạp, đá mọc gồ ghê, cảnh vật non nước hữu tình.

Núi Cù Hin nhìn từ phía xa Đầm Thủy Triều

Núi Cù Hin nhìn từ phía xa Đầm Thủy Triều

Từ núi Cù Hin, bạn có thể phóng tầm mắt của mình để thưởng thức trọn khung cảnh biển Bãi Dài, vịnh Nha Trang, hay vùng đất Đầm Thủy Triều trứ danh.

Đặc biệt, với vị trí địa lý sát ven biển, khi thực hiện chuyến trekking Cù Hin, bạn có thể “thỏa mãn” được nhu cầu sáng leo núi, chiều tắm biển.

Trekking núi Cù Hin mùa nào đẹp nhất?

Núi Cù Hin sở hữu hai mùa mưa – khô rõ rệt. Mỗi một mùa, núi Cù Hin sẽ khoác lên mình những vẻ đẹp thiên nhiên khác nhau. Để trải nghiệm một chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn đừng quên lựa chọn cho mình khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện chuyến trekking của mình.

Theo kinh nghiệm của các phượt thủ đi trước, vào mùa khô, từ tháng 1 – tháng 4 là khoảng thời gian tốt nhất để thực hiện chuyến đi. Thời gian này, khí hậu ôn hòa, ấm áp, tiết trời trong xanh, cung đường không trơn trượt, thuận tiện cho việc di chuyển.

Trái lại, bạn không nên đi trekking vào mùa mưa (giữa tháng 5 – tháng 12). Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều, thậm chí có thể xảy ra sạt lở khiến cho cuộc hành trình trở nên khó khăn. Hơn nữa, bạn cũng khó chiêm ngưỡng được những vẻ đẹp vốn có nơi đây.

Cách di chuyển đến Núi Cù Hin, Cam Lâm

Để di chuyển đến núi Cù Hin, trekker có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau:

Máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh chóng nhất được nhiều người lựa chọn. Từ Hà Nội hay TP.HCM, bạn đều có thể đặt vé máy bay đến sân bay quốc tế Cam Ranh, sau đó di chuyển đến huyện Cam Lâm.

Núi Cù Hin nhìn từ đại lộ Nguyễn Tất Thành

Núi Cù Hin nhìn từ đại lộ Nguyễn Tất Thành

Ngược lại, đối với những người đam mê tự chinh phục những cung đường dài, xe máy là một lựa chọn hoàn hảo.

Khi đã ở địa phận huyện Cam Lâm, bạn có thể men theo đại lộ Nguyễn Tất Thành, đến đèo Cù Hin. Sau đó, bạn gửi xe máy hoặc những vật dụng không cần thiết tại điểm dừng chân trên đèo và sẵn sàng cho chuyến trekking của mình.

Hành trang chuẩn bị trekking núi Cù Hin

Trước khi xuất phát, mỗi trekker cần chuẩn bị kỹ càng cả về mặt vật chất lẫn tinh thần:

- Không giống như đi bộ đơn thuần, trekking là hoạt động đi bộ đường dài trên địa hình phức tạp nên mất rất nhiều sức lực. Do vậy, điều đầu tiên, bạn cần phải rèn luyện sức khỏe thật tốt, tăng sức bền, sự dẻo dai cho đôi chân.

- Thứ hai, bạn cần phải tham khảo các kỹ năng di chuyển khi đi trekking. Theo đó, đảm bảo tốc độ di chuyển ổn định, điều hòa hơi thở đều đặn là các kỹ năng quan trọng nhất. Bên cạnh đó, bạn nên đi trekking theo đường zigzag và mang theo các dụng cụ hỗ trợ như gậy trek để lấy đà giúp di chuyển chắc chắn và an toàn hơn.

- Thứ ba, mỗi trekker cần trang bị nước, thức ăn, dụng cụ y tế cùng những kỹ năng sơ cứu phòng trường hợp bị trật khớp, chảy máu,...

- Thứ tư, trang bị kỹ năng xử lý tình huống khi bị lạc trong rừng là điều vô cùng cần thiết. Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên các đường hướng đến lối mòn, sông, suối, hạn chế đi vào đường nhiều có nhiều cây cối, khó xác định phương hướng.

Từ trên núi nhìn xuống Đèo Cù Hin

Từ trên núi nhìn xuống Đèo Cù Hin

Những lưu ý khi trekking núi Cù Hin

Tuy địa hình trên núi Cù Hin khá dễ dàng trong việc di chuyển, nhưng đối với những người đi lần đầu tiên cần phải chú ý các điều sau đây:

- Tìm hiểu kỹ lưỡng về lộ trình trekking, nên chọn đi theo đoàn, có người hướng dẫn. Đặc biệt bạn không được tự ý tách khỏi đoàn nếu không nắm rõ địa hình.

- Lựa chọn trang phục cùng những vật dụng phù hợp. Theo đó, bạn nên chọn những trang phục có chất liệu thoáng mát, co giãn tốt, dễ thấm hút mồ hôi.

- Bên cạnh đó, bạn nên mang theo đôi giày vừa chân, có độ đàn hồi, bám dính tốt, lớp lót êm ái, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

- Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, không được xả rác bữa bãi làm ô nhiễm môi trường, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ.

Núi Cù Hin đích thực là một điểm đến không thể bỏ qua cho những chuyến trekking sắp tới. Hãy chọn cho mình một đội bạn đồng hành để cùng khám phá thiên nhiên núi rừng nơi đây bạn nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê xe máy đi chơi, ăn uống, ngắm cảnh ở Cam Lâm bạn nhất định phải biết

Phật Giáo

tin khác

Crystal Bay Tourism Group ký hợp tác thuê chuyến với SCAT Airlines (Kazakhstan)

Crystal Bay Tourism Group ký hợp tác thuê chuyến với SCAT Airlines (Kazakhstan)

Tin tức | 1 tuần trước

Từ đầu năm 2022, Crystal Bay Tourism Group là bên thuê chuyến bay từ Hãng hàng không SCAT (Kazakhstan) thực hiện các chuyến bay khứ hồi (charter) từ Almaty - Cam Ranh.

Những đặc quyền vượt trội của thẻ nghỉ dưỡng trọn gói của Tập đoàn Crystal Bay 

Những đặc quyền vượt trội của thẻ nghỉ dưỡng trọn gói của Tập đoàn Crystal Bay 

Tin tức | 3 tháng trước

“Trải nghiệm đẳng cấp, chi phí hợp lý”, “Chi trả một lần, lợi ích dài lâu”, “Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian” là những ưu điểm vượt trội mọi người hay nhắc tới khi nói về thẻ nghỉ dưỡng Crystal Bay.

Tập đoàn Crystal Bay tham dự đối thoại với lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà

Tập đoàn Crystal Bay tham dự đối thoại với lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà

Tin tức | 4 tháng trước

Chiều 20.12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành.